0

Giao dịch ngoại hối quyền chọn là gì?



Giao dịch ngoại hối quyền chọn hay còn gọi là Quyền chọn nhị phân (Binary option) là giao dịch quyền chọn nhị phân.

Khi nhà đầu tư lựa chọn giao dịch với một cặp tiền tệ nào đó, nhà đầu tư sẽ được quyền lựa chọn giá của cặp tiền tệ đó sẽ đi lên hoặc lựa chọn đi xuống, đến lúc kết thúc lệnh,hay còn gọi là thời gian đáo hạn, sẽ đem giá của cặp tiền tệ lúc đáo hạn so sánh với giá lúc nhà đầu tư thực hiện giao dịch, nếu nhà đầu tư lựa chọn chính xác giá sẽ lên hoặc xuống thì thường sẽ thu được từ 65% đến 95% lợi nhuận với số vốn bỏ ra ban đầu, nếu lựa chọn sai nhà đầu tư sẽ mất số tiền đã bỏ ra đặt cọc. Thời gian đáo hạn là thời gian kết thúc lệnh giao dịch nhà đầu tư được chọn từ 1 phút, 5 phút, 15 phút,... 1 giờ, 4 giờ, 1 ngày, 1 tháng tuỳ vào mỗi sàn giao dịch khác nhau mà họ đưa ra những mốc thời gian khác nhau.

Đặc điểm giao dịch ngoại hối quyền chọn.

Giao dịch ngoại hối quyền chọn (Binary option) là một hình thức giao dịch có đặc điểm là nhà đầu tư sẽ được lựa chọn giá thị trường sẽ đi lên hoặc đi xuống, cùng giao dịch trên nền tảng thị trường tiền tệ chung trên toàn thế giới. Tuy nhiên, với Binary option, nhà đầu tư sẽ kiểm soát được vốn dễ dàng hơn, cụ thể trong cùng một giao dịch thì Binary Option, nhà đầu tư chỉ có thể mất số tiền mà đã bỏ ra để đặt cọc. Trong giao dịch Binary option ngay cả khi giá thị trường ở thời gian đáo hạn mà bằng với lúc đặt lệnh thì nhà đầu tư vẫn không mất một khoản phí chênh lệch nào, vẫn thu hồi được số tiền đã bỏ ra đặt lệnh đó. Vì vậy giao dịch ngoại hối quyền chọn (Binary option) là dễ dàng cho người mới bắt đầu tham gia vào thị trường ngoại hối.

Thực hiện giao dịch ngoại hối quyền chọn


Ví dụ cụ thể nhà đầu tư giao dịch với cặp EUR/USD giá hiện tại là 1,4221 ,thực hiện giao dịch giá lên, thời gian đáo hạn là 5 phút với số tiền đặt lệnh là 100$ vào lúc 10h. Ngay lập tức nhà đầu tư sẽ biết được tỷ lệ % lợi nhuận nếu giao dịch thắng sẽ là 77%,số % lợi nhuận này được sàn giao dịch tính toán dựa vào thị trường hiện tại, và sàn giao dịch sẽ đưa ra tỷ lệ % từ 65% đến 95% số tiền lợi nhuận. Như vậy vào lúc 10h nhà đầu tư đã đặt lệnh mua EUR/USD lên(call,up,hight,above…) với số tiền 100$ thời gian đáo hạn là 5 phút. Giá EUR/USD vào lúc đặt lệnh (10h) là 1,4221.Vậy đến thời gian đáo hạn là 10h05(sau 5 phút) mà giá của cặp EUR/USD là >1,4221 thì nhà đầu tư hưởng lợi nhuận 77%x100=177$. Nếu lúc 10h05 giá cặp EUR/USD vẫn là =1,4221 thì nhà đầu tư sẽ thu về 100$ số tiền bỏ ra đặt cược cho lệnh giao dịch đó (hoàn toàn không mất lệ phí gì). Trường hợp nếu vào lúc 10h05 giá cặp EUR/USD <1,4221 thì nhà đầu tư sẽ mất 100$ tiền đặt cược cho giao dịch đó. 
Hiện nay, một số sàn giao dịch ngoại hối quyền chọn uy tín như: GGBinary, 24Option.com, IQ Option, Option Fair, 10 Trade, Magnum Option…

Đăng nhận xét

 
Top